RSS

หาหมอศัลยกรรมหลังผ่าตัด 3 เดือน

27 ธ.ค.

ปะป๊ากับยายพาภูผาไปหาคุณหมอศัลยกรรมหลังจากผ่าตัดเพดานผ่านมาแล้ว 3 เดือน

คุณหมอดูตรงริมฝีปากและบอกว่าแผลดูโอเคเลยนะ และก็เอาไม้มากดลิ้นเพื่อดูแผลที่เพดาน  คุณหมอบอกว่าเยี่ยมเลย  ปะป๊าก็บอกว่าไม่รั่วใช่ไหมครับ  คุณหมอกบอกว่าไม่รั่ว  แผลดี ถือว่าแผลหายเร็ว  และก็บอกว่าควรเลิกดูดนมเพราะว่าเดี๋ยวจะฟันผุนะ  ปะป๊าบอกคุณหมอว่าเลิกตั้งแต่ผ่าตัดแล้วตามที่คุณหมอบอก

อาจารย์หมอศัลยกรรมนัดอีกที 1 ปีเลย  เพื่อมาดูแผลแล้วก็มาคุยกันอีกทีเรื่องที่เรื่องตกแต่งจมูก  แต่ว่าตกแต่งจริง ๆ ก็ตอน 5 – 6 ขวบโน่นแน่ะ

คิวหมอต่อไปก็เป็นคุณหมอหูแล้วก็หมอฟันหล่ะนะครับ

 
8 ความเห็น

Posted by บน ธันวาคม 27, 2013 นิ้ว Uncategorized

 

ป้ายกำกับ:

8 responses to “หาหมอศัลยกรรมหลังผ่าตัด 3 เดือน

  1. แนน

    มกราคม 3, 2014 at 8:59 am

    สวัสดีค่ะคุณพ่อคุณแม่น้องภูผา ดิฉันชื่อแนนมีลูกก็เป็นแบบน้องภูผาอยากคุยด้วยอยากปรึกษา รบกวนติดต่อกลับได้ไหมค่ะ 0828691850 เมล์ nantiyapimsaran@hotmail.com

     
  2. moonriya

    กรกฎาคม 10, 2014 at 4:03 am

    สวัสดีค่ะ ครอบครัวน้องภูผา ขอรบกวนหลาย comment หน่อยนะคะ หลังจากนัองภูผาผ่าตัดเลย 3 เดือนมาแล้ว น้องทานข้าวได้ตามปกติหรือยังคะ หรือว่ายังต้องกินอาหารเหลวอยู่ค่ะ เพื่อว่า moonriya จะได้เตรียหาอาหารอื่น ๆ ให้น้องได้บ้างค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

     
    • mpksmile

      กรกฎาคม 14, 2014 at 1:18 am

      ทานได้ตามปกติเลยครับ แค่ยังยกเว้นพวกอาหารแข็ง ๆ เช่นหมูแข็ง ๆ หรือพวกผลไม้แข็ง ๆ เช่น ฝรั่งหรือ มะม่วง ส่วนอะไรที่นิ่ม ๆ ที่ใช้เหงือกพอบดได้ก็กินได้ครับ

       
  3. wawa

    กรกฎาคม 29, 2014 at 3:13 pm

    สอบถามค่ะ หลังผ่าตัดแล้ว น้องทานข้าวต้มโจ๊ก ไข่ตุ๋นค่ะ แต่ว่ามีออกมาทางจมูก บ้างเล็กน้อย ภูผาเป็นไหมคะ
    แบบนี้ถือว่าผิดปกติไหมคะ ตอนนี้ต้องการนำน้องไปรักษาที่ รามา แผนกพรีเมี่ยม ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

     
    • mpksmile

      กรกฎาคม 29, 2014 at 11:23 pm

      สวัสดีครับคุณ wawa
      ถ้าเย็บริมฝีปากอย่างเดียว ถือว่าเป็นเรื่องปกติครับที่ยังมีอาหารเหลวหรือนมที่ออกจมูก เพราะว่าตอนช่วง 3 เดือนจะเป็นการเย็บริมฝีปาก ซึ่งเพดานของน้องจะยังโหว่ เศษอาหารก็จะยังถูกดันขึ้นไปออกจมูกได้ครับ แต่ถ้าเย็บเพดานแล้วยังมีอาหารออกมานี่น่าพาไปให้คุณหมอดูให้นะครับ เรื่องค่ารักษาที่คลินิกพรีเมียมที่รามา ค่าใช้จ่ายในการบริการใกล้เคียงกับของเอกชนครับ แต่ค่ายานี่ถูกกว่าครับ เพราะค่ายาจะเหมือนกับไปรักษาคลินิกธรรดาครับ ลองโทรไปติดต่อเพื่อทำเวชระเบียน 02 200 3000 ครับ

       
      • wawa

        กรกฎาคม 30, 2014 at 2:27 pm

        ขอบคุณมากเลยค่ะ สำหรับคำแนะนำ เรื่องของน้องภูผาช่วยให้คุณแม่ มีกำลังใจรักษา wa wa ต่อไปค่ะ แล้วจะรีบพาน้องไปปรึกษาคุณหมอค่ะ

         
  4. wawa

    กรกฎาคม 29, 2014 at 3:19 pm

    คือว่าน้องไปรักษาที่ รพ.ยันฮีมาค่ะ แต่ว่าคุณหมอแนะนำให้มารักษาที่ รพ.ใหญ่ เพื่อพบแพทย์ที่ครบวงจรกว่า ค่ะ จึงอยากพบ อ.เฉลิมพงษ์ ฉัตรดอกไม้ไพร ให้ดูแผลน้องให้หน่อยค่ะ ว่าต้องแก้ไขอะไรไหม เพราะยังทานข้าวออกจมูกด้านที่่ผ่าตัดไว้ค่ะ อยากทราบว่า รักษาที่พรีเมี่ยมคลีนิก รพ.รามา ดีไหมคะ ค่าัใช้จ่ายต่อครั้งท่ี่ทำการรักษาประมาณเท่าไรคะ

     
    • ภคมน อิ่มพริ้ง

      ตุลาคม 20, 2014 at 5:05 am

      ลูกสาวก็ทำกับ อ.เฉลิมพงศ์ ครั้งที่ 2 เเล้วค่ะ ตอนนี้ น้อง จะ 8 ขวบเเล้วค่ะ

       

ใส่ความเห็น