RSS

ภูผา 3 เดือนแล้วคร๊าบ

08 ธ.ค.

ตอนนี้ภูผาก็ครบ 3 เดือนแล้วนะ  ช่วงนี้ภูผากำลังน่ารักมาก ๆ เลย

Phupha (5)

พัฒนาการของภูผาตอนนี้หน่ะเหรอครับ

เห็นชัด ๆ เลยก็เรื่องคุยเนี่ยแหละ  คุยเก่งและยิ้มเก่งเชียวน๊าตอนนี้  อารมณ์ดีเชียวหล่ะ  เดี๋ยวนี้ตื่นขึ้นมาก็ไม่ร้องอย่างเดียวเหมือนตอนแรก ๆ แล้วนะ   พอตื่นมาแล้วปะป๊ากับแม่เข้าไปคุยด้วยก็จะยิ้ม ๆ แล้วก็คุยด้วย  มีบางวันกล่อมนอนไปแล้วนะ  ปิดไฟไปแล้ว  ปะป๊ากับแม่ก็คุยกัน 2 คน  สักพักภูผาก็ตื่นขึ้นมา  เหมือนอยากจะคุยด้วยคน  แล้วก็คุย ๆ ๆ จ้อเลย  555+

Phupha (4)

ของเล่นของภูผาตอนนี้ที่ชอบที่สุดเลยก็คงจะเป็นปะป๊ากับแม่  เพราะดูจะสนใจมากที่สุด  และจะชอบมากถ้ามีคนเข้าไปคุยด้วย  ส่วนโมบายก็ยังมองอยู่นะ  แต่ว่าจะสนใจน้อยลง  ปะป๊ากับแม่ไปซื้อของเล่นมาเพิ่มเติมให้กับภูผาด้วยนะ   เพราะว่ามีช่วงงานลดราคาของวังเด็ก  ซื้อมาเยอะเลย  บางชิ้นอาจจะต้องรอภูผาโตกว่านี้อีกหน่อย  ส่วนบางตัวก็เล่นได้เลย  ของเล่นที่ภูผาชอบนอกจากปะป๊ากับแม่แล้วก็คือ  โมบาย  กระต่ายน้อย  เจ้าตัวการ์ตูนขยับปากได้ แล้วก็ตัวการ์ตูนพลาสติกหลากสี  โดยเฉพาะอย่างหลังนี่แหละจะชอบมาก  แล้วราคาไม่แพงด้วย  แต่สนใจมากเลย  เพราะว่าช่วงนี้พัฒนาการของภูผากำลังชอบอะไรที่เป็นสีสันเยอะ ๆ

Phupha (1)

ตอนนี้กำลังฝึกให้ภูผาคว่ำหน้า พลิกตัว และคลาน ไม่รู้จะเร็วไปมั๊ย  ตอนนี้ภูผาชันคอได้ค่อนข้างสูงแล้วก็นานขึ้นเยอะแล้วนะ  มีวันนึงภูผากระดึ๊บได้ 2 คืบ  โดยการเตะขาแล้วก็สาวมือได้ด้วย  ช่วงนี้ภูผาน่าจะแรงค่อนข้างเยอะแล้วหล่ะ  เพราะว่านอนอยู่  ภูผาสามารถยกขาคู่ขึ้นได้ 90องศาเลยนะ  เหมือนกับซิทอัพ  ออกกำลังกายเยอะ ๆ จะได้แข็งแรง ๆ

Phupha (2)

แต่มีเรื่องนึงที่ักังวล  เพราะว่าน้ำหนักของภูผานี่สิคร๊าบ  ขึ้นมาแค่ 0.5 กิโลกรัมเอง  ซึ่งจริง ๆ  3 เดือนแรกนั้นต้องขึ้นเดือนละ 1 กิโลกรัม  เพราะว่ามีช่วงแรก ๆ ภูผากินได้น้อย  ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน  แต่วันหลัง ๆ มานี่ก็กินได้ประมาณ 24 ออนซ์ต่อวันแล้วนะ  หวังว่าน้ำหนักคงจะขึ้นไปเรื่อย ๆ

 

ใส่ความเห็น