RSS

ไปหาหมอฟันปรับ NAM ครั้งที่ 1

09 ต.ค.

วันนี้แม่กับยายพาภูผาไปหาหมอฟันเพื่อปรับ NAM ครั้งที่ 1 หลังจากที่ใส่มาแล้วครบ 2 อาทิตย์พอดี  แม่กับยายขึ้นแท๊กซี่ไปเพราะว่าจะลองไปเองดูสักครั้ง ปะป๊าจะได้ไม่ต้องหยุดงาน  วันนี้เป็นวันแรกที่แม่ลองใช้เป้อุ้มเด็ก  เพื่ออุ้มภูผาไปโรงพยาบาล  ไปถึงที่รามาตึกเก่าประมาณ 10 โมงกว่าคุณหมอนัด 11 โมง  รอไม่นานคุณหมอก็เรียก

คุณหมอบอกว่าเหงือกด้านหน้าของภูผาเข้ามาติดกันแล้ว  แต่ว่าตัวที่ดันจมูกมันเข้าไปลึกไปหน่อย  ต้องใส่ให้พลาสติกตัวกลม  ๆ ที่ดันจมูกดันด้านหน้าออกมาครึ่งหนึ่งถึงจะใช้ได้   คุณหมอบอกว่าแม่ต้องช่วยคุณหมอดัดนะ  เพราะว่าถ้าใส่ไปประมาณอาทิตย์นึงมันอาจจะยุบเข้าไปในรูจมูกเหมือนเดิมก็ต้องปรับดันให้ออกมา

คุณหมอเห็นว่าเหมือนตรงสามเหลี่ยมด้านหน้าเหงือกกับปากแดง ๆ ก็เลยไปเจอว่ามันน่าจะเป็นเพราะวิธีการคาดเทปด้านยาวที่คาดไว้ใต้เหล็กแล้วอาจจะไปดันกดตรงบริเวณเหงือกตรงนั้น  คุณหมอก็เลยดันเหล็กให้โค้งมากขึ้นแล้วก็ให้คาดเทปสอดเข้าไปด้านในเลย  เพื่อไม่ให้มันไปกดอีก    ส่วนเทปตรงกลางที่คาดก็ยังให้กลับมาคาดเหมือนเดิม

ส่วนเรื่องที่ภูผากินแล้วสำลักบ่อย ๆ คุณหมอบอกว่าน่าจะเกิดจากการที่รูของขวดนมใหญ่เกินไป  คราวหน้าสงสัยต้องปรับรูขวดนมเป็นระดับขีด 1 หรือไม่ก็ 2 ขีดไม่เกินนี้  เพราะว่าเดี๋ยวนี้ภูผาดูดแรงขึ้นด้วย  ไม่เหมือนกับเมื่อก่อน

อีก 3 อาทิตย์ค่อยไปหาคุณหมอฟันใหม่จ้า

 

ป้ายกำกับ: , ,

ใส่ความเห็น